Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2009

Tòa nhà cân bằng [ Văn phòng Statoil Hydro, thành phố Oslo, Na Uy]


Văn phòng kiến trúc a-lab giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế văn phòng - mang thiết kế trò chơi thảy que đến Fornebu .

Sau cuộc cạnh tranh của 40 đồ án khác nhau, a-lab, một văn phòng kiến trúc sư đặt tại Oslo, được ủy quyền để xúc tiến việc thiết kế tòa nhà văn phòng Statoil Hydro Oslo.


40 dự án tham gia bao gồm một nhà thầu và một đội kiến trúc sư cạnh tranh các thiết kế của họ tại AND. Công ty dầu hỏa Na Uy chọn đồ án của a-lab – thiết kế tương tự như trò chơi thảy que nổi tiếng – ý nghĩa người chiến thắng cuộc thi là một văn phòng mới sẽ được xây dựng ở Fornebu, phía tây thành phố Oslo. IT-fornebu Holding sẽ là những nhà thầu dự án.


Thiết kế này được trông đợi sẽ kết hợp một danh sách các tiêu chuẩn, yếu tố quan trọng nhất để giúp tòa nhà trở nên linh hoạt, hiện đại và thân thiện với môi trường. Thiết kế công trình giành chiến thắng này cho thấy những giá trị nòng cốt của công ty: dũng cảm, hướng ngoại, nắm bắt và chu đáo.


Tòa nhà 65.000 mét vuông sẽ kết hợp 5 phiến mỏng dạng công xon 3 tầng chồng chéo lên nhau. Những phiến mỏng này hình thành từ một không gian 6 tầng phổ biến với trung tâm hội họp ở giữa.

Công trình này sẽ được hoàn thành vào mùa thu năm 2012.


Greenscape <>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét