Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2009

Phương án thiết kế biệt thự của kiến trúc sư Sou Fujimoto

Phương án thiết kế biệt thự của kiến trúc sư Sou Fujimoto

Biệt thự này nằm trong khu đất #70 của dự án ORDOS 100
Kiến trúc sư: Sou Fujimoto (“¡本{壮s介î)
Địa điểm: Ordos, Nội Mông, Trung Quốc
Năm thiết kế: 2009
Năm xây dựng: 2009
Người tổ chức: Ai Weiwei, Bắc kinh, Trung Quốc
Khách hàng: Jiang Yuan Water Engineering Ltd, Nội Mông, Trung Quốc.


(Ảnh: kienviet)

Tôi đề xuất một nơi để ở nguyên thủy đã tồn tại trước khi khái niệm ngôi nhà trở thành như hiện nay, nó có thể hóa thành một ngôi nhà, một thành phố, một khu vườn, một cánh rừng, một đồng cỏ, vừa tự nhiên và nhân tạo. Nó cũng tương tự như những thành phố cổ đại, hay như cảnh quan tự nhiên, như mạng lưới của các hoạt động thần kinh trong một trí óc bị kích thích và cả cấu trúc của vũ trụ.


(Ảnh: kienviet)


(Ảnh: kienviet)


Không phải là một công trình nhưng là một mạng lưới các mối quan hệ.

Ngôi nhà này không phải là một công trình.

Ngôi nhà này là một mối tổng hợp các tần số được đăng ký như một nơi để sống trước khi phân tách thành ngôi nhà, một thành phố, một khu vườn, một cánh rừng, một đồng cỏ.
Tổng mặt bằng là một tập hợp của các khu đất được phân tách và các khối tích để ở, được tái trình diễn các khu vực mập mờ của các mối quan hệ qua lại tương tự như một biểu đồ khí hậu. Thay vì “một công trình, một khu đất” các cấp độ không gian khác nhau xuất hiện trong khu đát. Xung quanh bối cảnh và những phức tạp của những ảnh hưởng qua lại giữa chúng (các không gian) tạo nên một hình thức. Tôi thể hiện một điểm nằm giữa kiến trúc và cảnh quan, ngoại thất và nội thất.


(Ảnh: kienviet)


Kiến trúc sư Sou Fujimoto là người đã trình bày chủ đề “Tương lai nguyên thủy” tại đại học xây dựng do Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị (UAI) trực thuộc Trường Đại Học Xây Dựng tổ chức thời gian gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét